Người sử dụng hình thức chia sẻ nội dung, thông điệp qua kênh video trực tuyến của Google đã vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng, và hơn 100h video uploaded mỗi phút - đó là công bố mới nhất của trang chia sẻ trực tuyến Youtube (thuộc sở hữu của Google). Người sử dụng được đề cập ở đây là bao gồm cả những marketers, những nhà tiếp thị làm content marketing.
"Ngày 20/5 vừa qua, cách đây 8 năm trước đánh dấu sự ra đời của một trong những trang web có tầm ảnh hưởng và lượng truy cập lớn nhất thế giới hiện nay Youtube".
Theo công bố này thì cứ 2 người sử dụng Internet thì có gần 1 người ghé
thăm Youtube, với con số này youtube như gửi lời thách thức tới một
mạng xã hội lớn nhất thế giới và đạt 1 tỷ thành viên vào tháng 10/2012.
Chắc bạn đã đoán ra được mạng xã hội nào rồi chứ !

Dưới đây là một số mẹo hay mà chúng ta, những người làm content marketing có thể áp dụng thêm để tạo ấn tượng qua Youtube khiến công chúng phải nhớ mãi.
Loại bỏ các quảng cáo không liên quan mẹo hay để làm
content marketing, chúng ta có thể áp dụng những mẹo này cho việc tạo
dựng hình ảnh thương hiệu khiến cho công chúng ấn tượng và nhớ mãi:
Giúp người truy cập không bị phân tán bởi các thông tin ngoài. Từ đó, chú tâm đến nội dung, thông điệp của mình hơn.
Cá tính hóa kênh Youtube cho công ty bạn
Chúng ta được thiết lập một quyền hạn để tùy chỉnh kênh Youtube của
mình. Hãy chắc rằng, bạn đã có logo của thương hiệu trong hình nền kênh.
Bạn cũng có thể gắn thêm link của các tài khoản mạng xã hội khác của
doanh nghiệp (fanpage Facebook, Twitter, Linkin, Link Hay,…) tại khu vực
sidebar của trang. Nhất định đừng bỏ lỡ điều này! Nó sẽ giúp Content
marketing của mình hiệu quả hơn.
Một điều nữa là, đừng quên viết mô tả ngắn gọn nhưng súc tích và ngọt ngào về thương hiệu và nội dung của các videos.
Ảnh đại diện phải nhất quán
Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, trên youtube cũng thế, mọi
hoạt động của chúng ta sẽ luôn đi kèm với hình ảnh đại diện. Avatar (ảnh
đại diện) là hình ảnh mà ta lựa chọn để thể hiện thương hiệu của mình
trên tất cả các trang. Hình ảnh này dù ở kích thước to hay nhỏ thì cũng
cần rõ nét và thể hiện được thương hiệu, tăng nhận biết thương hiệu. Đó
là cách dễ dàng để người xem tiếp cận một cách trực quan với thương
hiệu, nhớ về thương hiệu và nhận ra tính cách, nội dung của thương hiệu
chúng ta.
Thường thì các doanh nghiệp hay lựa chọn chính Logo để làm ảnh đại diện cho các trang, kênh của đơn vị mình.
![]() |
Kênh Youtube chính thức của SMO - Support Marketing Online |
Dùng tên thương hiệu gắn tag cho video
Đừng quên tag thêm một từ khóa tên thương hiệu khi liệt kê các từ khóa
để tag cho mỗi video,. Mặc dù từ khóa cuối cùng trong một danh sách tag
không tạo hiệu quả xếp hạng hay tần suất tìm kiếm trên Google, trên
Youtube cho video này, nhưng bù lại nó có có thể đảm bảo rằng các ở khu
vực “Video được đề xuất” (Suggested video) hay “Video liên quan”
(Related video) hầu hết sẽ là video của thương hiệu doanh nghiệp mình,
và giảm tối đa sự xuất hiện video của thương hiệu khác. Điều này làm
tăng cơ hội cho việc công chúng dù click liên tục, vẫn đi hết từ video
này đến video khác của bạn, hạn chế sa đà vào video của các đơn vị khác.
Gắn mác (watermark) cho video
Watermark là một lời nhắc nhở nhỏ nhẹ và không phô trương, khẳng định
rằng video này là thuộc về thương hiệu của bạn. Watermark nên nhỏ và đặt
ở một góc của video để tránh làm ảnh hưởng hình ảnh, nội dung; giảm sự
gián đoạn tới người xem nhưng vẫn khiến họ nhận biết được thương hiệu
trong đó.

Dùng hiệu ứng gây ấn tượng cho thương hiệu
Đầu hoặc cuối mỗi video, chúng ta có thể sử dụng hiệu ứng đơn giản như
để logo xuất hiện đột ngột giữa màn hình với những âm thanh gây chú ý
trong khoảng 5 giây, hoặc.... Điều này cũng có tác dụng làm người xem ấn
tượng và gợi nhớ về thương hiệu.
Gắn tên hoặc link kênh youtube vào mỗi phần đầu của video
Đây là một cách hay để chắc chắn rằng người xem có thể tìm thấy kênh
Youtube của bạn khi vô tình xem được các video ở một nơi khác hay ở một
blog của ai đó.
Nhắc đến thương hiệu trong phần kết thúc của video
Khi kết thúc của video, đừng quên gửi cho người xem một thông điệp
(ngoài lề so với nội dung video) thể hiện được phong cách của thương
hiệu. Nếu ngân sách hạn hẹp, ta có thể sử dụng cùng một đoạn clip cho mở
đầu và kết thúc của video. Chỉ cần đơn giản là một vài lời hay vài dòng
nhắc nhở mọi người rằng bạn là ai và họ có thể tìm thấy bạn ở đâu.
Tham khảo video sau:

Video: Quảng cáo sơn Alex
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét